Đang truy cập :
3
Hôm nay :
126
Tháng hiện tại
: 5446
Tổng lượt truy cập : 661133
Một phương pháp dạy học mới đang gây được sự chú ý của rất nhiều người, đó là học bằng bản đồ tư duy (BÐTD) - hình thức ghi chép nhằm tìm tòi, đào sâu, mở rộng ý tưởng, hệ thống hóa một chủ đề hay một mạch kiến thức... bằng cách kết hợp việc sử dụng đồng thời hình ảnh, đường nét, mầu sắc, chữ viết, với sự tư duy tích cực không chỉ tạo hứng thú cho học tập của học sinh mà còn góp phần đổi mới và làm phong phú các phương pháp giáo dục.
GD&TĐ) - Đạo đức là phẩm chất quan trọng nhất của nhân cách, là nền tảng để xây dựng thế giới tâm hồn của mỗi con người. Vì vậy, ở bất cứ quốc gia nào, thời đại nào, việc giáo dục đạo đức cho thế hệ đang lớn lên cũng là trung tâm chú ý của các nhà lãnh đạo và các thành viên xã hội.
Phong trào đúc rút sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên trong các trường học ở Nghệ An đang được đẩy mạnh và phát triển sâu rộng. Phong trào này đã thúc đẩy các giáo viên có sự tìm tòi, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, nghiên cứu, đúc rút thành kinh nghiệm cho bản thân, đồng nghiệp. Quan trọng hơn, những sáng kiến đó sẽ được kiểm định qua thực tiến và áp dụng cho cả nghành giáo dục, nếu đề tài hay, mang lại hiệu quả cao.
Qua bao năm đứng trên bục giảng, thầy luôn tìm tòi sáng tạo để “làm mới” những tiết dạy của mình, nhằm đem đến sự hứng thú cho học sinh trong mỗi tiết học. Những phương pháp của thầy đang được nhân rộng trong toàn quận Gò Vấp, TP.HCM.